Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự

Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự
 
HomeHome  CalendarCalendar  FAQFAQ  SearchSearch  MemberlistMemberlist  UsergroupsUsergroups  RegisterRegister  Log in  

Share | 
 

 Phương án ngăn ngừa táo bón khi có em bé

View previous topic View next topic Go down 
AuthorMessage
tuyensinhtrungcap



Posts : 6
Join date : 2016-08-17

PostSubject: Phương án ngăn ngừa táo bón khi có em bé   Wed Aug 17, 2016 3:27 pm

Táo bón khi  có bầu  là tình trạng   hay bắt gặp   tại  rất nhiều  mẹ  thai nhi  , cũng là  hiện trạng  của trĩ nội . Cùng tham khảo một số   quy trình   ngăn ngừa  táo bón khi dính bầu  Dưới đây ...



 thai phụ  rất dễ  dính  táo bón tại  3 tháng đầu và 3 tháng cuối của  thai nhi  kỳ. nguyên nhân  là  bởi  3 tháng đầu, bà bầu   bị ốm nghén, nôn ói  rất nhiều khiến  cơ thể  dính  mất nước. 3 tháng cuối,  bào thai  phát triển   gây chèn ép lên ruột dễ  tiến hành   có mặt tình trạng táo bón.

Bài viết  sau đây là  những   phương thức   phòng chống  táo bón khi mang thai:


Không tự ý bổ sung canxi

Bổ sung canxi trong thời kỳ  có em bé  là việc  tiến hành  quan trọng, nhất thiết .  tuy vậy ,  thai phụ cần bổ sung canxi theo chỉ định  của  thầy thuốc chuyên khoa . Tiêu thụ quá không ít  canxi khi “bầu bí”  de dang  khiến chất thải tế nhị   mắc rắn,  gây chứng táo bón.  Do vậy , nếu bạn đang  sử dụng   nhiều  sữa hoặc  một vài  sản phẩm từ sữa  thường kỳ, bạn nên cắt giảm tới mức cho phép.

Có thể bạn quan tâm : benh tri gay vo sinh

Giảm liều lượng sắt

Thừa sắt cũng có khi  là căn nguyên   gây táo bón cho  phụ nữ mang thai. Bạn nên ăn  các  thức ăn  chứa sắt và uống   hướng  bổ sung sắt theo đúng tiêu chuẩn mà  thầy thuốc  đã quy định.

Ẳn thực đơn rất nhiều  chất xơ, giàu vitamin

 phụ nữ mang thai hãy  tăng cao  chất xơ trong khẩu phần ăn. Chất xơ hấp thụ nước và  làm  mềm  một số  chất cặn bã  rắn, dễ dàng thải  một vài  chất thải  ra ngoài. Chất xơ có  nhiều  trong cam, chanh và cây họ đậu...  Nhất quyết , bạn nên ăn khoảng  25 đến 30 gram chất xơ  định kỳ.

Tìm hiểu thêm : chữa bệnh trĩ bằng mật ong

 thức ăn  giàu vitamin:  một số loại rau xanh, giá đỗ, một số  loại hoa quả như dâu tây, lê, cam, quýt, nho, chuối, đu đủ chín, bưởi và khoai lang...
 tránh ăn một số   thực phẩm  dễ gây ra  táo bón. Bánh mì trắng và những   thức ăn   tiến hành  từ ngô vô cùng  dễ  khiến cho bạn  dính  táo bón.
Nên  sử dụng  một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ.  điều này giúp cho cơ thể  dễ dàng đào thải  ra  một số   chất cặn bã để thải ra bên ngoài vào sáng hôm sau.
 phòng ngừa uống   các  loại đồ  sử dụng  lợi  tiểu  như trà, cà phê, cocacola và chất cồn  vì  nó  có nguy cơ   gây   tình trạng  khử nước của  cơ thể,  làm chứng táo bón bổ xung   trầm trọng.

 dùng  nhiều  nước

 dùng rất nhiều  nước,  đặc biệt là nước lọc là  tác nhân quan trọng giúp  người bạn hấp thụ chất xơ. thai phụ  nên tiêu thụ  tầm 10 cốc nước lọc  mỗi ngày .
Tập thể dục đều đặn
Thói quen hao hụt   hoạt động có khi  thúc đẩy “táo”  rất nhiều hơn.  thai phụ nên  đề phòng đứng hoặc ngồi trong thời gan dài  hoặc nhấc (mang, vác)  những đồ vật  trầm trọng.
 vận động tích cực cũng giúp  khống chế táo bón, tăng cường   thể lực toàn thân.
những  bài tập  gia tăng  cơ hông có khả năng  giảm  biểu hiện dính  táo bón khi  dính bầu . Đi bộ cũng có chức năng   ngăn ngừa  táo bón tốt.

 thức ăn  phòng ngừa táo bón

Khoai lang là  đồ ăn có  chức năng nhuận tràng,  rất  tốt trong việc  phòng ngừa  chứng bệnh  táo bón. Khoai lang có chứa cực kỳ  ít chất béo và không có cholesterol nên  vô cùng  hữu ích  cho bà bầu .
Đu đủ chín  có thể  hỗ trợ tiêu hóa cực kỳ  tốt, giúp  phòng chống  táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như  một số  những thành phần  có nguy cơ  chống táo bón.

Táo là loại trái cây không thể bỏ qua ở  bà mẹ có em bé ,  bởi  có táo có chứa không ít  những  khoáng chất  có ích  như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin. Ngoài ra , táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, có khi  giúp giảm cholesterol và  phòng ngừa  táo bón  rất kết quả .
Bí đỏ là nguồn cung cấp dồi dào  các vitamin A, E, C và B6,  cực kỳ  tốt cho thai phụ . Bên cạnh đó , bí đỏ  cực kỳ  giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho  cơ thể ,  phòng chống   căn bệnh  hao hụt  máu  thường bắt gặp tại  bà bầu .  bên cạnh đó , bí đỏ còn là nguồn món ăn  giàu chất xơ, giúp nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ , vô cùng  tốt cho phụ nữ mang thai .
Chuối cũng là loại  đồ ăn  cực kỳ giàu chất xơ nên có chức năng  nhuận tràng,  ngăn ngừa  táo bón cho  thai phụ  cực kỳ  kết quả .  hàng ngày  ăn 2 quả chuối (lưu ý là chỉ nên ăn chuối chín) có  tác dụng nhuận tràng, lợi  đi tiểu, giảm  trại thái  đi  mặt khác  máu.
Cà rốt chứa rất nhiều  beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có chức năng  giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và  tiến hành  khoan khoái bụng. Khi  có em bé  nếu dính  táo bón chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn  liên tục  từ 3-5 ngày hoặc  dùng  nước ép cà rốt có  tác dụng  điều trị táo bón khá  công hiệu 
Rong biển là  thức ăn  giúp thai phụ   phòng ngừa  táo bón và thúc đẩy quá trình đào thải  hữu hiệu.
Back to top Go down
View user profile
 
Phương án ngăn ngừa táo bón khi có em bé
View previous topic View next topic Back to top 
Page 1 of 1

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự :: Cao đẳng Ngô Gia Tự :: CĐNGT- sức khỏe-
Jump to: